ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้ | ทุ่งค่าย

สวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้
Peninsular Botanic Garden(Thung Khai)

วันว่างของใครหลายๆคนคงต้องการการพักผ่อนใช่ไหมคะ แต่หากเป็นการพักผ่อนบนเตียงนอนเฉยๆอย่างไร้ประโยชน์ก็คงจะน่าเสียดาย การออกไปท่องเที่ยวในวันว่างอันน้อยนิดแบบนี้จึงจำเป็นจะต้องคุ้มค่ากับการเดินทาง ไทมันดีบล็อกวันนี้จึงขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ชื่อว่า "สวนพฤษศาสตร์ภาคใต้(ทุ่งค่าย)"
        ที่นี่เป็นทั้งแหล่งพักผ่อนหย่อนใจให้ชาวตรังและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งยังเป็นแหล่งเรียนรู้พันธุ์ไม้ - สัตว์ป่านานาชนิด ที่มาของคำว่าการเดินทางคือการเรียนรู้  แถมที่นี่ยังมีมุมสวยๆใกล้ชิดธรรมชาติแบบ180องศาไว้ถ่ายรูปอวดเพื่อนๆบนโซเชี่ยลได้ด้วยล่ะ
        และไทมันดีมีภาพถ่ายทัศนียภาพตลอดเส้นทางมีระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร จะเป็นอย่างไรตามมาดูกันเลยค่ะ

08:00 - 18:30 น. (Open everday)

075-291-456

สวนพฤกษศาสตร์ทุ่งค่าย จังหวัดตรัง

Botanic Garden ตำบล ทุ่งค่าย อำเภอ ย่านตาขาว ตรัง 92140

ข้อมูลและความรู้เพื่อทำความเข้าใจก่อนเข้าชม

แผนที่ของสวนพฤษศาสตร์ภาคใต้(ทุ่งค่าย)

ป้ายบอกทิศทางอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว

ทุกก้าวที่เดินไปจะมีป้ายบอกทางกันหลง

เมื่อเดินเข้าไปก็รับรู้ได้ถึงความสดชื่นจากธรรมชาติ

ไม่ว่าจะมองไปทางซ้ายหรือทางขวาก็พบเจอแต่ต้นไม้

สำหรับคนที่นานๆทีจะมาเจอกับธรรมชาติแบบนี้ก็ต้องตื่นตาตื่นใจเป็นธรรมดาค่ะ

ธรรมชาติแบบสุดลูกหูลูกตา

ความอุดมสมบูรณ์ของที่นี่น่าทึ่งจริงๆค่ะ

ต้นไม้สูงใหญ่โอบล้อมตัวเรา

ทำให้เรารู้สึกตื่นตาตื่นใจไปหมด

เพลิดเพลินไปกับพันธุ์ไม้หลายหลายชนิด

พักแปปนึงก่อนเดินทางต่อ

แสงสวยแบบนี้เหมาะกับการถ่ายรูปเป็นอย่างยิ่ง

เดินไปเรื่อยๆอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

นี่สินะคะที่มีคนเคยบอกว่า"การเดินทางคือการเรียนรู้ชั้น"

หลังจากที่เดินขึ้นหอคอยไต่ระดับมาเจอสะพานแขวนเชื่อมต่อกัน

รู้สึกถึงธรรมชาติแบบ100เปอร์เซ็น

มุมนี้เรียกได้ว่าเป็นมุมยอดฮิตของการแชะภาพเลยล่ะค่ะ

เมื่ออยู่บนสะพานแขวนทำให้เราเห็นต้นไม้ที่สูงใหญ่ได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องเงยให้ปวดคอ

สำหรับคนชื่นชอบธรรมชาติแบบนี้เชื่อว่าอยู่ที่นี่ได้ทั้งวัน

เมื่อลงมาจากสะพานทางส่วนต่อมาก็คือป่าพรุนั่นเอง

นั่งพักหายใจหายคอกันสักครู่

นั่งพักจนหายเหนื่อยแล้วก็ลุยต่อกันค่ะ

แวะหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูปลงโซเชียลกันสักหน่อย

ป่าพรุตรงนี้ถ้าฟังเสียงดีๆจะได้ยินเสียงน้ำตกเล็กๆจากสองข้างทางด้วยล่ะค่ะ

3กิโลเมตรก็ไม่หวั่นเมื่อระหว่างทางมันคุ้มค่าแบบนี้

อุโมงค์รายล้อมรอบตัวเรา

การเดินทางย่อมมีที่สิ้นสุดแต่ถ้ามีโอกาสจะกลับมาอีกแน่นอน

Present by ไท มัน ดี
Tel : 083 840 3308

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เค้กช่อศรีตรัง | ตรัง

เค้กช่อศรีตรัง CAKE SHO SI TRANG  Souvenir Shop            มาเที่ยวจังหวัดตรังทั้งที จะกลับไปแบบไม่มีของฝากได้ยังไงละครับ แล้วจะซื้ออะไรไปฝากดีน่ะหรอ? มาตรังก็ต้องเค้กตรังสิครับ วันนี้ผมจะมาแนะนำร้านของฝาก "เค้กช่อศรีตรัง" เค้กเนื้อนุ่มรสชาติหอมอร่อยต้องที่นี่เลยครับ หรือจะเป็นขนมหวานชนิดอื่นๆก็มีให้เลือกซื้อฝากอีกเยอะแยะมากมาย จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันครับ        07:00 - 18:30 น. (ทุกวัน) Open everyday                  089-652-2697                   เค้กช่อศรีตรัง ของฝากเมืองตรัง                 เร็วๆนี้                 เลขที่ 397 ถ.เพชรเกษม ตำบล ทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง ตรัง 92000 Location on google map  :    คลิกเพื่อนำทาง                 และสาขาห้วยยอด                               217 ถ.ห้วยยอด ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง  (ตรงข้าม บขส.เก่า) Location on google map  :    คลิกเพื่อนำทาง เค้กโรลงาดำ โรยด้วยมะพร้าวอ่อน และขนมเปี๊ยะผ่าใส้รวม ขนมจีบไส้สังขยา ตัวไส้สังขยาหอมหวานละมุนมากๆเลยละครับ เค้กชิ้นฟักทอง  และเค้กชิ้นมะพร้าวอ่อน เค้กหน้ามะพร้

บ้านแม่เขียน คาเฟ่ / โฮมสเตย์ | อยุธยา

บ้านแม่เขียนคาเฟ่ - บ้านแม่เขียนโฮมสเตย์ BAAN MAE KHIAN -  BAAN MAE KHIAN                                                      Cafe & Eatery                                                Homestay            บ้านแม่เขียนโอมสเตย์  ตั้งอยู่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พระนครศรีอยุธยา ใกล้กับวัดมหาธาตุ และ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเจ้าสามพระยา  มีอินเทอร์เน็ตไร้สาย (WiFi) ฟรี ห้องอาหาร และสวน      ที่พักตั้งอยู่ห่างจากอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา 2 กม. ห่างจากวัดไชยวัฒนาราม 4 กม. สนามบินที่ใกล้ที่สุดคือสนามบินนานาชาติดอนเมืองซึ่งอยู่ห่างจากที่พัก 56 กม.          และบ้านแม่เขียนคาเฟ่ คาเฟ่อาหารไทยแท้ ที่ท่ายทอดสูตรดดยตรงจากคุณ ยาย จากรุ่นสู่รุ่นสูตรดั้งเดิม ในบรรยากาศแบบ Barn Style ( บ้านประยุกต์มาจากโรงนาทางยุโรป ) ด้านนอกนั้นตกแต่งสไตล์สวนหย่อมสบายๆ มีร่มไม้ชิวๆ โดยเฉพาะระเบียงไม้ ที่ให้เราสามารถ นั่งจิบกาแฟ กินขนม รับอากาศบริสุทธิ์กันได้นะครับ          0800 - 20:00 น. (ทุกวัน) Open everyday                  084 655 5642                 BAAN MAE KHIAN

ตำ100คิว - สำนักงานใหญ่ | ตรัง

ตำ100คิว-สำนักงานใหญ่ Tumroikiw - Restaurant & Hotel            ไทมันดีบล็อควันนี้ เรายังคงอยู่กันที่จังหวัดตรังครับ และแน่นอนเรามีร้านอาหารแซ่บๆ เด็ดๆมาฝากท่านผู้อ่านกันอีกเช่นเคย เรากำลังพูดถึงร้าน "ตำ100คิว" กันอยู่นั่นเองครับ                ถ้าเกิดว่าเราจะมารีวิวแค่ร้านอาหาร คงจะน้อยไป ร้าน ตำ100คิว - สำนักงานใหญ่ นี้ เขาไม่ได้มีแค่ร้านอาหารน่ะสิครับ ยังมีห้องพักราคาย่อมเยาว์พร้อมอาหารเช้าบริการอีกด้วย ส่วนรายละเอียดห้องพักนั้น ทางไทมันดีก็ได้นำมาฝากท่านผู้อ่านกันอีกเช่นเคย แต่ถ้าไม่อยากติดตามแบบอ่านละก็ รอติดตามคลิปรีวิวดีๆจากทางไทมันดีได้เลยครับ               นอกจากห้องพักแต่ละสไตล์แล้ว เรายังมีเมนูแนะนำจากทางร้านมาให้ได้รับชมกันอีกด้วยละครับ แหม่บล็อครีวิววันนี้เรียกได้ว่า ครบจบที่ร้าน "ตำ100คิว" กันเลยทีเดียวละครับผม จะมีอะไรบ้าง ลองไปชมกันเลยครับ                     10:30 - 21:00 น. (Close : Monday)                   098-017-7513                 ตำ100คิว-สำนักงานใหญ่                 เร็วๆนี้                ร้านตำ 100 คิว Unnamed Roa