ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

น้ำตกพ่าน - ปะเหลียน ตรัง



น้ำตกพ่าน - ปะเหลี่ยน ตรัง

       ปกติพวกเราก็เคยเที่ยวน้ำตกกันใช่มั้ยครับ พกเสื่อ อาหาร หรือแม้กระทั่งเบียร์เย็นๆ กับกระติกน้ำแข็งเข้าไป แล้วมองหาทำเลดีๆ ใกล้ๆสาวๆที่เล่นน้ำกันอย่างสนุก คนก็จะเยอะหน่อย แต่ที่นี่ ผิดกับที่ผมเคยเจอมาเลยละครับ เหมือนเป็นน้ำตกที่ถูกลืมไปแล้ว แล้วก็ไม่คิดว่าจะมีน้ำตกที่สมบูรณ์ของธรรมชาติขนาดนี้
“น้ำตกพ่าน” ริมเทือกเขาบรรทัด อ.ปะเหลียน จ.ตรัง
น้ำตกแห่งนี้จะมีความแปลก คือ น้ำที่มีสีฟ้า สีเขียวครามใสสวยงาม ดั่งมรกต จึงพบได้เพียงแห่งเดียวใน จ.ตรัง แถมยังมีน้ำไหลตลอดทั้งปีด้วย ทำให้สามารถมองเห็นท้องน้ำ และตัวปลาที่แหวกว่ายได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะหน้าแล้ง หรือแม้แต่หน้าฝน หากไม่มีตกลงมาแค่ 2-3 วัน น้ำตกก็จะมีสีฟ้าครามใสอย่างสวย
นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปชมได้ฟรีทุกวัน และทุกฤดูกาล โดยไม่ต้องเสียค่าบริการใดๆ
แต่แปลกที่ไม่มีใครไปเที่ยวเลย ซั๊กวันเดียว ของดีแบบนี้ ไม่อยากให้พลาดครับ บอกเลย #ต้องโดนด้วยตัวเอง 




              ตำบล ปะเหลียน อำเภอ ปะเหลียน ตรัง

Location on google map  :  คลิกเพื่อนำทาง
        











































ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เค้กช่อศรีตรัง | ตรัง

เค้กช่อศรีตรัง CAKE SHO SI TRANG  Souvenir Shop            มาเที่ยวจังหวัดตรังทั้งที จะกลับไปแบบไม่มีของฝากได้ยังไงละครับ แล้วจะซื้ออะไรไปฝากดีน่ะหรอ? มาตรังก็ต้องเค้กตรังสิครับ วันนี้ผมจะมาแนะนำร้านของฝาก "เค้กช่อศรีตรัง" เค้กเนื้อนุ่มรสชาติหอมอร่อยต้องที่นี่เลยครับ หรือจะเป็นขนมหวานชนิดอื่นๆก็มีให้เลือกซื้อฝากอีกเยอะแยะมากมาย จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันครับ        07:00 - 18:30 น. (ทุกวัน) Open everyday                  089-652-2697                   เค้กช่อศรีตรัง ของฝากเมืองตรัง                 เร็วๆนี้                 เลขที่ 397 ถ.เพชรเกษม ตำบล ทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง ตรัง 92000 Location on google map  :    คลิกเพื่อนำทาง                 และสาขาห้วยยอด                               217 ถ.ห้วยยอด ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง  (ตรงข้าม บขส.เก่า) Location on google map  :    คลิกเพื่อนำทาง เค้กโรลงาดำ โรยด้วยมะพร้าวอ่อน และขนมเปี๊ยะผ่าใส้รวม ขนมจีบไส้สังขยา ตัวไส้สังขยาหอมหวานละมุนมากๆเลยละครับ เค้กชิ้นฟักทอง  และเค้กชิ้นมะพร้าวอ่อน เค้กหน้ามะพร้

บ้านแม่เขียน คาเฟ่ / โฮมสเตย์ | อยุธยา

บ้านแม่เขียนคาเฟ่ - บ้านแม่เขียนโฮมสเตย์ BAAN MAE KHIAN -  BAAN MAE KHIAN                                                      Cafe & Eatery                                                Homestay            บ้านแม่เขียนโอมสเตย์  ตั้งอยู่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พระนครศรีอยุธยา ใกล้กับวัดมหาธาตุ และ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเจ้าสามพระยา  มีอินเทอร์เน็ตไร้สาย (WiFi) ฟรี ห้องอาหาร และสวน      ที่พักตั้งอยู่ห่างจากอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา 2 กม. ห่างจากวัดไชยวัฒนาราม 4 กม. สนามบินที่ใกล้ที่สุดคือสนามบินนานาชาติดอนเมืองซึ่งอยู่ห่างจากที่พัก 56 กม.          และบ้านแม่เขียนคาเฟ่ คาเฟ่อาหารไทยแท้ ที่ท่ายทอดสูตรดดยตรงจากคุณ ยาย จากรุ่นสู่รุ่นสูตรดั้งเดิม ในบรรยากาศแบบ Barn Style ( บ้านประยุกต์มาจากโรงนาทางยุโรป ) ด้านนอกนั้นตกแต่งสไตล์สวนหย่อมสบายๆ มีร่มไม้ชิวๆ โดยเฉพาะระเบียงไม้ ที่ให้เราสามารถ นั่งจิบกาแฟ กินขนม รับอากาศบริสุทธิ์กันได้นะครับ          0800 - 20:00 น. (ทุกวัน) Open everyday                  084 655 5642                 BAAN MAE KHIAN                

ตำ100คิว - สำนักงานใหญ่ | ตรัง

ตำ100คิว-สำนักงานใหญ่ Tumroikiw - Restaurant & Hotel            ไทมันดีบล็อควันนี้ เรายังคงอยู่กันที่จังหวัดตรังครับ และแน่นอนเรามีร้านอาหารแซ่บๆ เด็ดๆมาฝากท่านผู้อ่านกันอีกเช่นเคย เรากำลังพูดถึงร้าน "ตำ100คิว" กันอยู่นั่นเองครับ                ถ้าเกิดว่าเราจะมารีวิวแค่ร้านอาหาร คงจะน้อยไป ร้าน ตำ100คิว - สำนักงานใหญ่ นี้ เขาไม่ได้มีแค่ร้านอาหารน่ะสิครับ ยังมีห้องพักราคาย่อมเยาว์พร้อมอาหารเช้าบริการอีกด้วย ส่วนรายละเอียดห้องพักนั้น ทางไทมันดีก็ได้นำมาฝากท่านผู้อ่านกันอีกเช่นเคย แต่ถ้าไม่อยากติดตามแบบอ่านละก็ รอติดตามคลิปรีวิวดีๆจากทางไทมันดีได้เลยครับ               นอกจากห้องพักแต่ละสไตล์แล้ว เรายังมีเมนูแนะนำจากทางร้านมาให้ได้รับชมกันอีกด้วยละครับ แหม่บล็อครีวิววันนี้เรียกได้ว่า ครบจบที่ร้าน "ตำ100คิว" กันเลยทีเดียวละครับผม จะมีอะไรบ้าง ลองไปชมกันเลยครับ                     10:30 - 21:00 น. (Close : Monday)                   098-017-7513                 ตำ100คิว-สำนักงานใหญ่                 เร็วๆนี้                ร้านตำ 100 คิว Unnamed Roa